Với mục đích “Nâng cao văn hoá đọc sách”, khơi gợi và đánh thức niềm đam mê, tình yêu đối với sách truyện cho các em học sinh, ngay từ những ngày đầu năm học, Thư viện trường Tiểu học Bình Minh đã triển khai hoạt động “Góc thư viện lớp em” tới toàn bộ các khối, lớp học: phát động mỗi em học sinh quyên góp, ủng hộ từ 1 đến 2 cuốn sách truyện thiếu nhi vào giá sách/ tủ sách của lớp. Mỗi cuốn sách với những nội dung, chủ đề khác nhau có thể là cũ đối với bạn này, nhưng lại hoàn toàn là mới và bổ ích đối với các bạn khác. Hoạt động này cũng là một trong những cách để truyền tải thông điệp “ Góp một cuốn sách nhỏ, đọc nghìn cuốn sách hay” tới toàn thể các em học sinh trong nhà trường.
Với mục đích “Nâng cao văn hoá đọc sách”, khơi gợi và đánh thức niềm đam mê, tình yêu đối với sách truyện cho các em học sinh, ngay từ những ngày đầu năm học, Thư viện trường Tiểu học Bình Minh đã triển khai hoạt động “Góc thư viện lớp em” tới toàn bộ các khối, lớp học: phát động mỗi em học sinh quyên góp, ủng hộ từ 1 đến 2 cuốn sách truyện thiếu nhi vào giá sách/ tủ sách của lớp. Mỗi cuốn sách với những nội dung, chủ đề khác nhau có thể là cũ đối với bạn này, nhưng lại hoàn toàn là mới và bổ ích đối với các bạn khác. Hoạt động này cũng là một trong những cách để truyền tải thông điệp “ Góp một cuốn sách nhỏ, đọc nghìn cuốn sách hay” tới toàn thể các em học sinh trong nhà trường.
Mỗi Góc thư viện đều có những thiết kế riêng biệt, khác nhau nhưng thật phong phú và hấp dẫn các bạn đọc nhỏ tuổi.
Những bài cảm nhận sau mỗi giờ đọc sách được các em gắn lên cây trang trí
Các em học sinh rất hứng thú tham gia xây dựng Góc thư viện lớp mình
Các em học sinh tự tay sắp xếp, trang trí với rất nhiều tâm huyết và sự sáng tạo độc đáo riêng.
Góc thư viện lớp 5A1
Góc thư viện lớp 4A1
Góc thư viện lớp 3A
Góc Thư viện lớp 2A
Góc thư viện lớp 1A
Điều mà cô trò trường Tiểu học Bình Minh tâm đắc nhất đó là: Từ khi triển khai mô hình này, hầu hết các em học sinh trong trường đã biết yêu quý và trân trọng hơn đối với sách báo, được tiếp cận gần hơn với “văn hoá đọc”. Hơn thế, các em còn biết đóng góp, xây dựng cho Góc thư viện lớp mình nhiều cuốn sách quý để truyền tải thông điệp từ những cuốn sách đến với bạn bè trong lớp.
Các “thiên thần nhỏ” vô cùng hào hứng, luôn luôn chờ đợi đến giờ ra chơi để được làm bạn với những cuốn sách, truyện.
Một giờ đọc sách tại lớp của các em học sinh
Xây dựng “Góc thư viện lớp em” giúp nâng cao văn hóa đọc sách trong học sinh, cũng chính là góp phần hình thành năng lực tự học, đồng thời nuôi dưỡng tâm hồn trong sáng và nâng cao hiểu biết về cuộc sống cho các em học sinh trong nhà trường.
Với mục đích “Nâng cao văn hoá đọc sách”, khơi gợi và đánh thức niềm đam mê, tình yêu đối với sách truyện cho các em học sinh, ngay từ những ngày đầu năm học, Thư viện trường Tiểu học Bình Minh đã triển khai hoạt động “Góc thư viện lớp em” tới toàn bộ các khối, lớp học: phát động mỗi em học sinh quyên góp, ủng hộ từ 1 đến 2 cuốn sách truyện thiếu nhi vào giá sách/ tủ sách của lớp. Mỗi cuốn sách với những nội dung, chủ đề khác nhau có thể là cũ đối với bạn này, nhưng lại hoàn toàn là mới và bổ ích đối với các bạn khác. Hoạt động này cũng là một trong những cách để truyền tải thông điệp “ Góp một cuốn sách nhỏ, đọc nghìn cuốn sách hay” tới toàn thể các em học sinh trong nhà trường.
Bắt nguồn từ một sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng tại thành phố Sydney, Úc năm 2007- Giờ Trái Đất đã trở thành một phong trào môi trường có quy mô lớn nhất thế giới. Đây là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF), thông điệp của Chiến dịch Giờ Trái đất nhằm mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới; đề cao sợi dây liên kết giữa con người và thiên nhiên. Trong những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng hàng triệu người dân Việt Nam.
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập