Trước thềm năm học mới, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường trong năm học 2023 – 2024, ngày 24/8/2023 nhà trường đã tổ chức buổi bồi dưỡng chuyên môn, liên quan đến việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân cho học sinh cấp tiểu học học hoà nhập.
Với sự dẫn dắt của TS. Đinh Nguyễn Trang Thu – phó trưởng khoa – khoa Giáo dục Đặc biệt – trường Đại học Sư phạm Hà Nội, toàn thể cán bộ - giáo viên – nhân viên của nhà trường hăng say học tập và làm việc, với mong muốn lĩnh hội đầy đủ hơn các tri thức và kinh nghiệm về việc xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân cho học sinh tiểu học học hoà nhập.
Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi bồi dưỡng chuyên môn.
Cô Trịnh Thị Lệ Thu - Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc buổi bồi dưỡng chuyên môn với nội dung “Xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân cho học sinh cấp tiểu học"
TS. Đinh Nguyễn Trang Thu - phó trưởng khoa Giáo dục Đặc biệt chia sẻ về cách thức phân loại các dạng tật theo Luật người khuyết tật (2010)
TS. Đinh Nguyễn Trang Thu - phó trưởng khoa giáo dục Đặc biệt chia sẻ về quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân
TS. Đinh Nguyễn Trang Thu - phó trưởng khoa Giáo dục Đặc biệt chia sẻ về cách thức tìm hiểu nhu cầu cơ bản và khả năng của học sinh khuyết tật học hoà nhập cấp tiểu học
Trong buổi bồi dưỡng chuyên môn này, TS. Đinh Nguyễn Trang Thu cũng chia sẻ về một số thang công cụ, bảng hỏi, bảng kiểm, phiếu test nhằm sàng lọc và tìm hiểu những khả năng, nhu cầu cơ bản của học sinh khuyết tật lứa tuổi tiểu học.
Buổi bồi dưỡng chuyên môn diễn ra sôi nổi, nghiêm túc trao đổi và cùng nhau tháo gỡ những khó khăn khi xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân cho học sinh khuyết tật lứa tuổi tiểu học. Mặc dù giáo viên trường tiểu học Bình Minh cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân cho học sinh khuyết tật lứa tuổi tiểu học, nhưng với sự hướng dẫn của TS. Đinh Nguyễn Trang Thu, cùng với sự chỉ đạo và tạo điều kiện của Ban giám hiệu nhà trường, các cô đang không ngừng nỗ lực học hỏi, tự trau dồi chuyên môn cùng với lòng yêu nghề, các cô đã dần hoàn thiện các kỹ năng cần thiết để có thể xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân tốt nhất cho từng học sinh khuyết tật lứa tuổi tiểu học trong nhà trường.
- Trường Tiểu học Bình Minh -